THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN CHẬM LẠI DO DỊCH CORONA

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất trước thông tin dịch bệnh do virus nCoV bùng phát.

Bất động sản (BĐS) cũng là lĩnh vực sẽ chịu nhiều tác động bởi dịch bệnh do virus nCoV gây ra (gọi tắt là dịch Corona). Nhiều ý kiến cho rằng dịch bệnh sẽ tác động đến thị trường này theo hướng tiêu cực, giao dịch trong quý I-2020 đã chậm sẽ còn chậm hơn.

Nhà đầu tư ngại giao dịch
Du lịch, giao thông là những ngành sẽ bị ảnh hưởng lớn nhất khi xảy ra dịch Corona. Từ đó kéo theo BĐS du lịch sẽ là phân khúc bị ảnh hưởng đầu tiên khi lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là khách Trung Quốc sẽ hạn chế đi lại trong thời gian dài. Ông Đức Vũ, một nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, tiết lộ tỉ lệ thuê phòng ở các khu du lịch tại Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu… đã giảm ngay trong tháng 1.

“Trong ngắn hạn, những dự án căn hộ condotel đang vận hành sẽ gặp khó khăn về lượng khách duy trì trong khi các dự án condotel mới khó huy động vốn, gây nên áp lực nhất định cho các chủ đầu tư và nhà đầu tư” - ông Vũ nhận định.

nền là chính. Vị giám đốc này giải thích: Với tình hình dịch bệnh này, nhà đầu tư sẽ rất e ngại khi xuống tiền cho các dự án BĐS nghỉ

dưỡng. Ngoài ra, BĐS cho thuê sẽ rất khó khăn vì nhu cầu sụt giảm, đặc biệt là phân khúc căn hộ cho người nước ngoài thuê.

Đồng tình, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư BĐS Việt An Hòa, cho rằng: “Giao dịch giảm vì khách hàng ngại đi lại, tạm gác đầu tư do bệnh dịch. BĐS thương mại cũng sẽ bị kéo theo liền sau đó khi các trung tâm thương mại giảm lượng khách”.